Giới thiệu Tư vấn thiết kế viện bảo tàng quốc gia

bảo tàng hồi ức chiến tranh hàn quốc


http://thietkebaotang.com/

Đây là thể tích giúp học sinh trải nghiệm, tương tác, luận bàn, bàn luận, học tập, đoàn luyện các kỹ năng và mô tả sự sáng tạo của mình qua các hđ học mà chơi, chơi mà học theo hướng GD tích cực. Những hđ này gắn với ND trưng bày của mỗi bảo tồn và gần gụi với một số môn học tại nhà trường. Ngoài ra, để tạo sân chơi có ích cho trẻ con, các bảo tồn còn công ty những sự kiện mang tính tập thể với những trò chơi trí não thu hút sự dự đông đảo của các em thiếu nhi nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu... chẳng thể không nói đến đến mô hình Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” và “Giờ học lịch sử tại bảo tồn” của bảo tồn Lịch sử quốc gia, hình thức này có mặt trên thị trường từ năm 2007 và nhanh chóng trở thành sân chơi hữu ích, lý thú, thu hút học trò phổ thông trên địa bàn Hà Nội. hoạt động mang tính “tương tác”, lại được công ty theo từng chuyên đề, Câu lạc bộ này đã trở thành điểm đến quyến rũ, tạo cho các em chủ động tìm hiểu vấn đề dựa vào sự gợi mở của cha nội từ những hiện vật di sản cụ thể sinh động. Điều này đã gây hứng học tập, phát huy tính hăng hái và sáng tạo của học sinh, củng cố và bổ trợ tri thức cho các giờ học nội khóa, tạo môi trường và không khí học tập mới trong môn Lịch sử ở trường phổ biến, giúp các em yêu mến, hứng thú, đam mê tìm hiểu đối với môn Lịch sử ở dài nói riêng và lịch sử dân tộc nói chung.
ngoại giả, cho dù đã có những canh tân tích cực từ nhận thức cho đến hđ như đã nói ở trên (ngoại trừ rất ít) thì nhìn chung các bảo tàng ở Việt Nam vẫn chưa thật sự cuộn được công chúng, đặc biệt là bạn trẻ, trong đó sự thiếu hụt, trống trải các chương trình giáo dục công chúng tại bảo tàng là một trong những thách thức làm giá rẻ trị bảo tàng và vai trò của bảo tồn ở nước ta.

Và chung cục, công tác giáo dục của bảo tồn có đạt được ý nghĩa hay không, chẳng thể không nói đến vai trò của các cán bộ giáo dục, để thực sự là cầu nối giữa bảo tồn và công chúng, các cán bộ GD cần tự trau dồi và nâng cao năng lực. Họ cần được huấn luyện để trở nên giỏi hơn, làm việc có tính sư phạm hơn để có thể doanh nghiệp được những chương trình giáo dục hạp với từng đối tượng công chúng khác nhau, bởi giáo dục của bảo tồn ko phải chỉ là giáo dục trẻ em mặc dầu con nít có thể là lượng khách tham quan chính của bảo tồn.


Về cơ bản các chương trình giáo dục của bảo tàng đều tạo theo chủ đề của các bộ sưu tập của bảo tàng, ngoài ra, cứ vào nhu cầu của công chúng, các hoạt động GD còn mở rộng ra các lĩnh vực khác như: triết học, văn chương, bắt mắt, diễn kịch hoặc các ND có tính thực tiễn gắn với đời sống đương đại. Đến bảo tàng, trẻ mỏ được học vẽ, sáng tác truyện tranh, hoạt hình, chụp ảnh, quay phim và tự làm những phim ngắn; có thể đăng ký những lớp học làm làm vườn, làm đồ thủ công, nấu bếp, làm bánh ... Nhiều câu lạc bộ đã được thành lập tại nhiều bảo tồn để phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập, giao tiếp theo nhóm rất hiệu quả.

Các chương trình GD được kiểu dáng cho từng đối tượng riêng biệt như người lớn, trẻ nít, thanh niên, sinh viên, kiền, người cao tuổi, nhóm gia đình, nhóm người thiệt thòi (khiếm thính, khiếm thị, dị tật...) loại hình của các hoạt động GD cũng rất nhiều: Các chương trình tham quan theo chủ đề, triển lãm chuyên đề, các lớp học ngắn hạn, lớp học tăng, các cuộc thi, các trò chơi tập thể, doanh nghiệp các sự kiện văn hóa- nghệ thuật… . Phương châm của các chương trình hđ trong bảo tàng là quyến rũ, có ích, niềm vui và sáng tạo.

Ở các nước có ngành bảo tồn PT, phần lớn các bảo tàng đều có trung tâm, phòng hoặc phòng ban chuyên trách hđ giáo dục. Các cán bộ GD có một vai trò rất quan yếu, họ là những người được huấn luyện, có sự hiểu biết về bảo tàng và các sưu tập bảo tàng, có nhiệm vụ giúp công chúng - đặc thù là trẻ mỏ học và sử dụng bảo tồn. Họ càng ngày càng được tham dự hăng hái hơn vào giai đoạn doanh nghiệp trưng bày, trực tiếp vào việc mẫu mã ý tưởng, chủ đề, ND, các giải pháp trưng bày... nghĩa là các khâu quan yếu nhất của công việc tổ chức triển lãm hiện vật bảo tàng.

bảo tàng mỹ thuật tp hcm tại Quận 11 Với sự canh tân về nhận thức từ chỗ bảo tàng lấy hiện vật làm trọng tâm sang lấy cộng đồng từng lớp làm trọng điểm, vai trò GD trong bảo tồn ngày một được quý trọng, ảnh hưởng mạnh mẽ, tích cực đến các hđ khác của bảo tồn. Nó được coi là cơ sở xác lập chiến lược hđ tăng trưởng của mỗi bảo tồn, song song, cứ vào thế mạnh, đặc điểm biệt lập và chức năng của mỗi bảo tồn cụ thể để nhiều hóa các loại hình hoạt động cung cấp nhu cầu chính đáng của công chúng.
hiện tại, hoạt động truyền bá tri thức - giáo dục của bảo tồn kết thúc là sự chuyển giao một chiều từ người GD (hướng dẫn, thuyết minh viên) sang người được GD (khách tham quan) mà là sự bàn luận hai chiều, tác động tương tác lẫn nhau. Người ta không chỉ quan tâm đến việc bảo tàng “dạy” gì cho công chúng, mà quan trọng hơn là “công chúng học bằng cách trải nghiệm như thế nào”. Ở đây, công chúng là người học “chủ động” chứ không còn là người nghe “thụ động” nữa. Công chúng được tiếp cận nhiều chiều để tự rút ra những trải nghiệm, tự đúc kết những bài học, những kiến thức mới cho mình chứ chẳng phải chỉ một chiều.

Vài nét về công việc GD ở các bảo tồn VN

Ở Đất Việt, nhận thức về hđ GD của bảo tồn hiện giờ cũng đã có những chuyển biến đáng ghi nhận, đó chấm dứt là tuyên truyền – truyền bá một chiều những ND được chuẩn bị trước của bảo tồn tới công chúng. định nghĩa “tuyên truyền” dần được thay thế bằng định nghĩa “GD”, nghĩa là cải cách bí quyết tiếp cận để bảo tồn có thể có nhiều hđ mang tính GD phổ biến và chất lượng cao hơn nhằm cuốn khách đến với mình và đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Tại các bảo tồn đã hình thành phòng GD, GD - Công chúng; hay Tuyên truyền- GD hoặc có bộ phận, cán bộ chuyên trách về công việc GD. Cùng với đó là việc doanh nghiệp các hđ dành cho công chúng mang tính giáo dục như tổ chức các hđ tác động, trải nghiệm cho các đối tượng (đẵn là học trò) thông qua hình thức phòng Khám phá (bảo tồn Dân tộc học VN, bảo tàng Phụ nữ Đất Việt, bảo tàng Mỹ thuật VN, bảo tồn Hồ Chí Minh…).

Để thực hiện tốt chức năng GD, nhằm phát huy tốt mặt # vai trò của bảo tồn trong đời sống từng lớp, để bảo tồn thật sự hấp dẫn, thu hút càng ngày càng đông hơn khách tham quan, các bảo tồn cần không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động, hướng tới đích đáp ứng công chúng một cách tốt nhất. Bởi tính giáo dục không chỉ thuộc về những người làm công việc giáo dục. Để tạo được môi trường tốt cho khách tham quan, học tập, các trưng bày của bảo tàng phải quyến rũ và có tính giáo dục, gắn với nhu cầu của từng lớp hiện đại, nhu cầu của công chúng. thông tin về cuộc trưng bày phải được chuyển tới công chúng trước khi họ đến với bảo tồn để họ có sự chuẩn bị trước về những điều họ sẽ được học. Các bài viết trưng bày phải ngắn gọn, dễ hiểu và khuyến khích người đọc. bảo tồn phải tạo cho họ sự tiện lợi và vô tư khi họ đến thăm bảo tàng …
Với đối tượng công chúng là đời trẻ học đường, cùng với việc tạo lập không gian văn hóa hiệp để học sinh được tham dự hđ sáng tạo tại bảo tàng, thì sự phối hợp và kết liên chặt giữa các chương trình giáo dục học sinh của các bảo tàng với ngành GD, đặc trưng là các sở giáo dục, các trường, chắc chắn sẽ giúp cho các chương trình giáo dục đạt ý nghĩa cao hơn.

Cùng với quá trình PT lịch sử, bảo tồn có một vai trò ngày càng lớn trong xã hội, chức năng của bảo tồn luôn được bổ sung, cung cấp các nhu cầu xã hội. hiện tại, bảo tồn phổ biến về hình thức, tính chất, quy mô, loại hình tổ chức nhưng vẫn thực hành các chức năng mang tính truyền thống và các chức năng mới. Mặc dù còn tồn tại một số ý kiến khác nhau, nhưng cơ bản các ý kiến đều thống nhất bảo tồn có các chức năng từng lớp sau: chức năng nghiên cứu khoa học, chức năng giáo dục công nghệ, chức năng bảo tàng di sản văn hóa, chức năng tài liệu hóa công nghệ, chức năng thông tin, chức năng tiêu khiển và hưởng thụ văn hóa. Trong đó, nghiên cứu công nghệ và giáo dục khoa học là hai chức năng căn bản thường được nhắc đến.

Từ chỗ là các sưu tập được cất giữ để tích tụ vì giá trị tiền tệ của hiện vật, hoặc là những sưu tập hiện vật lạ được Chi tiết vì tính quí hiếm, độc nhất vô nhị, bảo tồn đã có mặt trên thị trường, phát triển, theo nghĩa rộng nhất được hiểu là “cơ quan được ủy thác gìn giữ các của cải của con người và vì ích lợi trong ngày mai của loài người. Giá trị của nó là ở sự đáp ứng xứng đáng cho đời sống tình cảm và tinh thần của loài người…”.(1)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

A2Z Professional Services chuyên Dịch vụ diệt Ruồi, Muỗi, Kiến, Gián

Từng bước đăng ký sàn Binance - Cách đăng ký Binance mới nhất 2018 từ A đến Z

Người đẹp khu & ẩm thực the bcr